การเลือกลิปมัน

การเลือกลิปมัน อย่างไรให้เหมาะกับริมฝีปากและปลอดภัย

การเลือกลิปมัน ถือเป็นไอเท็ม Must Have ของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะริมฝีปากของสาว ๆ มักเป็นส่วนที่บอบบางแต่ต้องผจญกับสิ่งรบกวนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด อาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่เมคอัปเสริมความงามอย่างลิปสติก ทำให้ผิวบริเวณนี้เป็นส่วนที่แห้งกร้านและหมองคล้ำได้เป็นปกติ ซึ่งลิปมันนี้เองที่ช่วยเยียวยาปัญหานี้ได้ แต่การเลือกลิปมันก็มีข้อควรคำนึกอยู่บ้างเพราะสกินแคร์ตัวนี้เป็นตัวที่สาว ๆ จะกลืนเข้าสู่ร่างกายได้ตลอดเวลา

การเลือกลิปมัน

3 อย่างของ การเลือกลิปมัน ว่าส่วนประกอบทุกอย่างนั้นปลอดภัย

1. เลือกลิปมันให้เข้าหรือเหมาะกับความต้องการของผิว ส่วนประกอบหลักของลิปมันมักมาจากส่วนประกอบสองประเภท คือ ขี้ผึ้ง (Beeswax) หรือ น้ำมัน (Oil) ซึ่งส่วนประกอบทั้งสองอย่างนั้นให้ผลต่อความงามแตกต่างกันไป ขี้ผึ้ง (Beeswax) มีลักษณะใช้เคลือบริมฝีปากเพื่อล็อกความชุ่มชื้นไว้กับผิวจึงเหมาะกับการใช้สำหรับริมฝีปากที่แห้งแตกรุนแรง ขณะที่น้ำมัน (Oil) มีลักษณะเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นลงสู่ผิว ลดความตึงและช่วยให้ผิวส่วนนั้นนุ่มลงสามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

การเลือกลิปมัน

2. เลือกลิปมันให้มีส่วนประกอบช่วยบำรุงเป็นพิเศษ ลิปมันบางตัวมีส่วนช่วยเสริมความงามของสาว ๆ ด้วยการเติมสารสกัดบางอย่างลงไป เช่น สารสกัดจากชาเขียว ผลทับทิม ที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยหมองคล้ำต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมความงามให้ริมฝีปากเป็นสีชมพูดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

การเลือกลิปมัน

3. เลือกลิปมันที่ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตราย เช่น ส่วนประกอบของแอลกอฮอล์หรือการบูรที่อาจทำให้สาว ๆ บางคนแพ้ และหากแพ้มาก ๆ ก็อาจมีอาการตั้งแต่ริมฝีปากดำคล้ำไปจนถึงแห้งแตกเป็นขุยได้เลย วิธีแก้ไขพียงอย่างเดียวคือต้องเลิกใช้ และเลือกลิปมันตัวอื่นที่มีคุณสมบัติเยียวยามาใช้รักษาแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกลิปมันควรหลีกเลี่ยงสารอย่างปิโตรเจลลี่ที่มักผสมมาในลิปมันหลายตัว สารตัวนี้นอกจากไม่ได้มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวแล้วยังขึ้นชื่อว่าเป็นสารที่เป็นอันตรายและอาจก่อมะเร็งได้อีกด้วย

ฝากติดตามการดูแลสุขภาพ
ข่าวสารสุขภาพที่น่าสนใจยาสีฟันสุดปัง เพื่อสุขภาพฟันที่แข็งแรง!!